Facebook thử nghiệm tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng

Mạng xã hội có nhiều người dùng nhất hành tinh hiện nay đang bổ sung những động thái bổ xung nút bấm được người dùng mong mỏi bao lâu nay.

Hiện nay Facebook đang thử nghiệm tính năng bày tỏ cảm xúc trong đoạn chat trên tin nhắn Messenger, giống như cách Facebook đã làm với các bài viết trên News Feed.

Khi người dùng chuyển qua tin nhắn của bạn đã gửi trong tin nhắn Messenger, chúng ta sẽ thấy một pop-up hiện lên với các biểu tượng cảm xúc vô cùng quen thuộc hiện nay là: ngạc nhiên, cười, phấn nộ, buồn… nhưng đáng chú ý hơn cả, người dùng có thể gửi ý kiến đồng tình và bác bỏ trong đoạn chat với biểu tượng thumb up (Thích) và thumb down (Không thích).

 

Sau khi chọn biểu tượng cảm xúc sẽ được xuất hiện ngay bên trái của đoạn chat trong cuộc hội thoại. hiện tại Facebook đã xác nhận về sự xuất hiện của tính năng trên. Đại diện Facebook cho biết ” Facebook luôn thử nghiệm nhiều cách để khiến cuộc trò chuyện trong Messenger thêm phần thú vị và hấp dẫn người dùng hơn. Đây là một thử nghiệm nhở cho phép người dùng có thế sử dụng các emoji để thể hiện cảm xúc cá nhân một cách nhanh nhất, chân thực nhất giúp người dùng không thấy nhàn chán khi sử dụng quá lâu”

 

Tính năng thể hiện biểu tượng cảm xúc trong Messenger cũng khá giống trên Facebook. Người dùng có thể theo dõi số người bày tỏ cảm xúc cho một đoạn chat nhất định. Người dùng chỉ cần click vào icon để xem ai đã bày tỏ cảm xúc gì với mình trong một đoạn chat. Cách thể hiện của nó khá giông với Facebook Newfeed.

Điều đáng chú ý nhất trong lần thử nghiệm này của Facebook chính là nút Like (Thích), Unlike (Không Thích). Nút không thích đã trở thành niềm mong mỏi của các cư dân mạng trên thế giới nhưng đến thời điểm hiện tại Facebook vẫn chưa đưa lên New Feed, lý do được Facebook đưa ra là tảo ra quá nhiều cảm xúc tiêu cực trên cộng đồng mạng. thay vào đó Facebook thiết kế ra nhiều biểu tượng cảm xúc để thể hiện tinh tế ý đồ của người dùng khi tương tác với một bài viết trên New Feed.

 

Trong thời gian sắp tới, Facebook cũng sẽ sớm tung ra tính năng mới cho Messenger đó chính là tính năng bầu chọn. tính năng mới người dùng có thể đưa ra nhanh các ý kiến bầu chọn đồng tình hoặc không đồng tình người có bình chọn yes hoặc no để thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân của mình.

Sự ra mắt của các biểu tượng cảm xúc Facebook là thành công lớn của mạng xã hội trong hơn một năm qua. Tính tới nay đã có hơn 300 tỷ biểu tượng cảm xúc được gửi đi trên Facebook, trong đó biểu tượng Love (Yêu) được gửi nhiều nhất, chiếm tới hơn 1/2 số lượng biểu tượng cảm xúc trên toàn cầu.