Hí họa: Hai mặt của việc tập thể hình

Nếu bạn đang có ý định tập thể hình, hãy theo dõi những lợi ích và hạn chế của bộ môn này trước khi quyết định.

Hi hoa: Hai mat cua viec tap the hinh hinh anh 1
Tập luyện thường xuyên kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý là là liều thuốc tự nhiên giúp bạn cải thiện sức khỏe. Người thừa cân tập gym có tác dụng giảm mỡ, thân hình thon gọn. Tập gym giúp người gầy tăng cân, cơ thể săn chắc, khỏe khoắn. Tuy nhiên, bạn phải tập luyện nghiêm túc, kiên trì khổ luyện từ 1-2 năm. 
Hi hoa: Hai mat cua viec tap the hinh hinh anh 2
Sở hữu thân hình chuẩn là lợi ích dễ nhận thấy khi bạn tập luyện bộ môn này. Bên cạnh đó, người tập gặp phải một số chấn thương ngoài ý muốn như thoát vị đĩa đệm, trật khớp do sơ xuất, hoặc thực hiện sai kỹ thuật. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên chú ý tập đúng kỹ thuật, cảm nhận cơ và dùng đồ bảo hộ khi cần thiết. 
Hi hoa: Hai mat cua viec tap the hinh hinh anh 3
Sở hữu vóc dáng cân đối giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, thoải mái lựa chọn những trang phục yêu thích. Tuy nhiên, nữ giới khi "nghiện" tập luyện thường có xu hướng muốn sở hữu thể hình nhiều cơ bắp như nam giới, mất đi nét đẹp mềm mại vốn có của người phụ nữ. 
Hi hoa: Hai mat cua viec tap the hinh hinh anh 4
Để hỗ trợ tốt nhất cho việc tập luyện, bạn sẽ phải tìm hiểu, nghiên cứu nhiều phương pháp ăn uống, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học phù hợp với thể trạng, tránh xa các loại đồ ăn dầu mỡ, đồ ngọt, chất kích thích. Vì vậy, các "gymer" thường xuyên phải ăn kiêng, có kiến thức tốt về dinh dưỡng. 
Hi hoa: Hai mat cua viec tap the hinh hinh anh 5
Tập thể dục thể thao đều đặn không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn giảm 42% khả năng mắc ung thư thực quản, 27% nguy cơ ung thư gan hay các bệnh béo phì, tim mạch và loãng xương. Nhưng người tập thể hình cũng có khả năng bị lao lực, tụt đường huyết, đau nhức xương khớp do tập luyện sai phương pháp và quá sức.