Top 3 những điều cần làm để có hạnh phúc mỗi ngày

Ngày nay, mọi người đều tìm kiếm ý nghĩa sâu xa, sự kết nối và niềm hạnh phúc trong cuộc sống của họ. Có vẻ rằng, tiền và số tài sản tích lũy không còn là chỉ số hạnh phúc của bạn nữa. 

Cụm từ "Hạnh phúc là một thành công mới" được đặt ra như một lời nhắc nhở bản thân sẽ khiến chúng ta cảm thấy quan trọng hơn nhiều so với tình trạng tích lũy của cải của chúng ta.

Mahatma Gandhi nói, "niềm tin của bạn trở thành những suy nghĩ của mình. Suy nghĩ của bạn trở thành lời nói của bạn. Nói cách của bạn trở thành hành động của bạn. Hành động của bạn trở thành thói quen của bạn. Thói quen của bạn trở nên giá trị của bạn. Giá trị của bạn trở thành số phận của bạn."
 

happy

Như Gandhi giải thích, suy nghĩ cuối cùng sẽ tạo ra số phận của chúng ta. Điều quan trọng là phải nhớ rằng cuộc sống của chúng ta chỉ bị giới hạn bởi những suy nghĩ của chúng ta.

Trong cuốn sách You Are the Placebo: Make your mind better, Tiến sĩ Joe Dispenza viết rằng để thay đổi một số khía cạnh của thực tế, chúng ta cần phải học cách suy nghĩ, cảm nhận và hành động theo những cách mới.

Giống như các tác giả nổi tiếng của Napoleon Hill, Tiến sĩ Dispenza cho thấy rằng bạn cần phải giữ rõ ràng, tập trung suy nghĩ về những gì bạn muốn kết hợp với năng lượng cảm xúc. Bằng cách kết hợp hai điều này, bạn đặt ra một sự rung động mạnh kéo bạn về phía tiềm năng thực tế mà bạn đang mong muốn sâu sắc.
 

happy 1

Nếu cảm xúc có liên quan đến thần kinh, miễn dịch, và hệ thống nội tiết  sau đó nó làm cho cảm giác rằng khi cảm thấy một cái gì đó, nó tạo ra một sự thay đổi về thể chất. Sau đó chúng ta có một lựa chọn: Có thể cho phép cảm xúc đó kiểm soát hoặc sử dụng chánh niệm để làm việc hướng tới thay thế nó bằng những suy nghĩ tích cực và cảm xúc.

Dưới đây là ba lời khuyên giúp bạn duy trì hạnh phúc mỗi ngày:

1. Trở thành bạn bè với những cảm xúc của bạn

Đi bộ một vài phút và sau đó không phiền nhiễu; tập trung vào hơi thở của bạn. Thực hiện theo các nhịp điệu của hơi thở và chú ý những gì suy nghĩ hay cảm xúc lấy sự chú ý của bạn. Cho phép chúng lớn lên và hãy tưởng tượng chụp từng suy nghĩ hay cảm xúc trong một bong bóng.

Khi tâm trí được yên tĩnh, hình dung rằng thổi bong bóng đi. Xem từng bong bóng bay lên, cao hơn và cao hơn, cho đến khi nó không còn là một phần của bạn; sau đó mang lại sự chú ý của bạn trở lại với hơi thở của bạn. Là hơi thở của bạn bây giờ sâu hơn? Chậm hơn, có lẽ thế? Cho phép mình một chút thời gian để chìm vào cảm giác này của an lạc và kết nối với hơi thở của bạn.
 

happy 2

Hãy nhớ rằng, suy nghĩ và cảm xúc của bạn có thể là người bạn tốt nhất. Chúng ở trong bạn hay đi ra khỏi bạn và xác định thái độ bạn mỗi ngày. Tại một số điểm, cho dù báo động của chúng ta không tắt hoặc chúng ta vấp ngón chân vào chân giường, suy nghĩ lập tức đi theo đường xoắn ốc đi xuống.

Sau đó, bạn bắt đầu lo lắng về cuộc họp với ông chủ hay cuộc cạnh tranh trên thương trường, v.v... Những suy nghĩ này sẽ biến thành thái độ của bạn trong ngày và sẽ theo xung quanh bạn, giống như một thỏi nam châm thu hút những điều xấu khác.

2. Xây dựng một thực hành lòng biết ơn

Khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ, hãy xem qua danh sách 10 điều mà bạn biết ơn. Bạn sẽ ngạc nhiên như thế nào đây là một lần bạn chạy thật chậm, quan sát, và đánh thức các giác quan của bạn. Chúng ta đã vội vàng băng qua cuộc sống này và đã bỏ lỡ biết bao cơ hội để đánh giá cao những điều nhỏ nhoi mà đóng góp lớn cho phúc lợi.

happy 3

Dưới đây là một số ví dụ về những điều bạn có thể cảm thấy biết ơn:

Nghe chim hót líu lo.

Một đêm ngon giấc.

Một chiếc giường thoải mái.

Cảm giác khỏe mạnh.

Uống một cốc cà phê được pha mới.

Ôm các thành viên trong gia đình vào buổi sáng.

Nuôi một con vật cưng.

Ngắm mặt trời lấp lánh qua những thân cây.

Di chuyển hàng ngày không gặp ùn tắc giao thông.

Mỉm cười với một người lạ trên đường phố và họ đáp trả bằng một nụ cười.

Lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho gia đình.

Bạn có thể giữ một máy tính xách tay gần giường, để ngay khi thức dậy, bạn có thể viết ra những ý tưởng của lòng biết ơn. Những suy nghĩ không cần phải được kết hợp với một cái gì đó đã xảy ra trong vòng 24 giờ qua. Bạn có thể nghĩ về một người bạn thân mà bạn chưa từng thấy trong tháng và cảm giác trải nghiệm của sự đánh giá sâu sắc và tình yêu.

Nếu bạn muốn mang nó một bước xa hơn, thực hành cảm giác biết ơn cho những thứ trong cuộc sống của bạn mà chưa xảy ra. Ví dụ, giả sử bạn đang làm việc để trở thành một tác giả xuất bản. Chỉ mất vài phút để cảm thấy biết ơn vì đã trở thành một tác giả xuất bản; nói cách khác, cảm thấy như thể những gì bạn đang mơ về điều đã xảy ra.

Rồi bạn sẽ phải ngạc nhiên về thực hành lòng biết ơn này sẽ ảnh hưởng đến tương lai của bạn là bao nhiêu.

happy 4

3. Kết nối với thiên nhiên

Đi ra ngoài. Thậm chí năm phút trong một giờ nghỉ trưa. Tìm một thảm cỏ và bỏ đôi giày của bạn ra. Đứng thẳng và hình dung, hay tưởng tượng bạn có rễ mọc ra từ lòng bàn chân của bạn, kết nối sâu sắc với trái đất. Với mỗi hơi thở, cảm thấy năng lượng vẽ lên khỏi mặt đất, lan rộng tất cả các cách thức thông qua cơ thể của bạn cho đến khi bạn cảm thấy năng lượng chảy đầy trong cơ thể bạn.
 

Theo TTVN